ĐIỂM MÙ - Tác giả: Max H. Bazerman, Ann E. Tenbrunsel

Cuốn sách đoạt huy chương bạc giải thưởng dành cho những cuốn sách phản ánh chân thực thực trạng và đạo đức kinh doanh 2012, Jenkin Group, Inc.

>>> Xem thêm: truyện tranh manga

Trong cuốn sách Điểm Mù, những nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực đạo đức kinh doanh Max Bazerman và Ann Tenbrunsel đã nghiên cứu cách thức chúng ta đánh giá quá cao năng lực để làm những gì chúng ta cho là đúng đắn và chúng ta đã hành xử thiếu đạo đức thế nào dù không có chủ ý.

>>> Xem thêm: sách ngoại văn

Bằng việc phân tích những vụ bê bối về đạo đức trong quá khứ và hiện tại – bao gồm cả những vụ sụp đổ thị trường tài chính, vụ sụp đổ Enron, những thiếu sót của Ford Pinto, và thảm họa tàu vũ trụ Challenger – nhóm tác giả đã điều tra ra bản chất của những vụ bê bối kiểm soát đạo đức trong thế giới kinh doanh và nhiều hơn thế nữa, tác giả khám phá ra những lý do mà các cách tiếp cận đạo đức truyền thống đều không phát huy tác dụng. Nhóm tác giả đưa ra luận điểm rằng những vụ bê bối sẽ vẫn tiếp tục xảy ra trừ phi những cách tiếp cận này cân nhắc đến vấn đề tâm lý của cá nhân khi đối mặt với những tình thế khó khăn về đạo đức.

>>> Xem thêm: sach van hoc

Điểm Mù chỉ cho chúng ta cách để bảo vệ không gian đạo đức tại công sở, nơi bạn làm việc cũng như trong cuộc sống thường nhật.

Những lời khen tặng dành cho tác phẩm

“Đây là cuốn sách đầy lôi cuốn, dựng lên một tấm gương vô cùng cần thiết với chủ đích phản chiếu lại con người thật bên trong mỗi chúng ta – con người mà chúng ta có thể không muốn nhìn thấy. Nhưng qua những lời chỉ dẫn đầy kinh nghiệm và những câu chuyện chân thực, Bazerman và Tenbrunsel đã đưa ra những giải pháp có thể tạo được động lực mạnh mẽ giúp thay đổi cách thức chúng ta vận hành kinh doanh.” - Stephen R. Covey, tác giả của cuốn “7 thói quen của những người thành đạt” và “Nhà lãnh đạo trong tôi”

“Với lối viết chắc tay, nội dung chứa đựng nhiều nghiên cứu gây tò mò, truyền cảm hứng, cuốn sách này sẽ khiến cho độc giả phải suy nghĩ lại về một số tư duy cố hữu của bản thân.” - BizEd

“Điểm mù được viết ra dựa trên rất nhiều những nghiên cứu về hành vi ứng xử của con người và những kết quả này có thể giúp chúng ta cũng như nhân viên trong nhóm chúng ta quản lý đưa ra những sự lựa chọn tốt hơn... Bất cứ ai muốn lao vào thế giới kinh doanh thì nên đọc cuốn sách này.” - Walter Pavlo, Forbes.com

“Không chỉ là thảo luận... mỗi lựa chọn được đưa ra là sự đánh đổi, cân nhắc giữa ranh giới đúng – sai, nhóm tác giả của cuốn sách đã có một cái nhìn thực tế vào cách thức con người đưa ra quyết định – dưới áp lực đến từ cổ đông, sếp hay đồng nghiệp, đối phó với những hạn chót sát sao, thường xuyên lo lắng về con đường sự nghiệp hay thậm chí lo lắng liệu hợp đồng lao động của mình có thể được tái ký hay không” - Aditya Chakrabortty, Guardian

“Cuốn sách này... chỉ ra cách thức mọi tổ chức có thể tận dụng những nghiên cứu trong lĩnh vực đạo đức hành vi để thay đổi văn hoá doanh nghiệp thiếu quy củ của mình” - Harry Schachter, Globe & Mail

Thông tin tác giả
Max H. Bazerman là giáo sư khoa Quản trị kinh doanh, Đại học kinh doanh Harvard. Ông là tác giả và đồng tác giả của rất nhiều cuốn sách, bao gồm cuốn Negotiation Genius.
Ann E. Tenbrunsel là giáo sư ngành Đạo đức kinh doanh tại trường Kinh doanh Mendoza, thuộc trường Đại học Notre Dame. Bà cũng là đồng biên tập của một vài cuốn sách như Codes of Conduct.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét